23/11/2023
THANH VY
và 1 tác giả khác

Loãng xương là căn bệnh nguy hiểm, diễn tiến thầm lặng và thường chỉ phát hiện khi có các biến chứng nặng nề. Hậu quả của loãng xương thậm chí có thể là tử vong. Sau đây là những thực phẩm hàng đầu giúp ngăn ngừa loãng xương.

1. Sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa có chứa nhiều canxi, carbohydrate, protein, vitamin, có tác dụng ngăn ngừa loãng xương. Vitamin D có trong sữa giúp xương hấp thu canxi tốt hơn, tăng cường miễn dịch. Đặc biệt sữa chua là nguồn bổ sung canxi rất tốt, dồi dào vitamin D giúp ngăn chặn sự mất xương và còn chứa nhiều lợi khuẩn cho đường ruột, tăng đề kháng cho cơ thể.

2. Cá

Cá là thực phẩm lý tưởng giúp phòng chống loãng xương. Trong cá giàu canxi- một thành phần quan trọng cấu tạo xương và duy trì sự chắc khỏe. Theo nghiên cứu, cá hồi và cá mòi là 2 loại cá có lượng canxi lớn nhất. Thường xuyên bổ sung cá vào thực đơn mỗi ngày là cách đơn giản, hiệu quả giúp duy trì sức khỏe xương khớp.

3. Trứng

Trứng chứa nhiều vitamin, canxi, selen và folate- đây đều là những thành phần cấu tạo và bảo vệ xương. Protein tự nhiên trong trứng cũng hỗ trợ ngăn nguy cơ loãng xương. Tuy nhiên bạn cũng không nên ăn trứng quá nhiều, tránh gây ra các tác dụng phụ có hại sức khỏe.

4. Các loại trái cây

Chuối là loại quả giúp phòng ngừa loãng xương. Vitamin trong chuối giúp tăng cường đề kháng, xương chắc khỏe, chống oxy hóa. Tương tự, quả cam cũng chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C, vitamin D, giúp bảo vệ sức khỏe xương. Ngoài ra dâu tây, bơ, kiwi, dứa cũng rất tốt trong việc ngừa loãng xương.

5. Các loại rau củ

Các loại rau có màu xanh đậm, rau họ cải như súp lơ, bắp cải, cải xanh…chứa nhiều vitamin, hỗ trợ cho quá trình chuyển hóa canxi, giúp phát triển cấu trúc xương, duy trì mật độ xương. Bổ sung nhiều rau củ trong bữa ăn hàng ngày còn giúp tăng cường đề kháng, chống lại bệnh tật.

Vừa rồi là gợi ý các thực phẩm giúp ngăn ngừa loãng xương. Ngoài chế độ ăn uống, bạn cũng cần luyện tập thể dục, xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý để duy trì sức khỏe xương khớp. Các trường hợp cụ thể cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Xem thêm: Uống bia đúng cách để tốt cho sức khỏe

Xem thêm: Bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc da mụn ở tuổi dậy thì

Xem thêm: Cách ăn uống giảm cân nào mang lại lợi ích lâu dài cho cơ thể?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên