22/11/2023

Cà tím là một thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn chúng ta, nhưng không phải ai cũng biết đến những lợi ích mà cà tím đem lại cho cơ thể. Vậy ăn nhiều cà tím có tốt cho sức khỏe không?

Những lợi ích mà cà tím mang lại cho sức khỏe:

1. Tốt cho tim mạch:

Trong cà tím rất giàu kali một khoáng chất giúp giữ cho nhịp tim điều hòa, ổn định. Ngoài ra, cà tím còn làm giảm lượng ldl-cholesterol chất có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

2. Ngăn ngừa ung thư:

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những chất chống oxy hóa trong cà tím giúp chống lại các gốc tự do, tăng cường hệ miễn dịch. Những chất chống oxy hóa này có có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư và giảm nguy cơ ung thư.

3. Hỗ trợ giảm cân:

Trong cà tím chứa rất ít calo và giàu chất xơ sẽ giúp hỗ trợ giảm cân rất tốt. Cà tím là loại thực phẩm lý tưởng cho người thừa cân và phù hợp với mọi chế độ ăn giảm cân.

4. Kiểm soát lượng đường:

Trong cà tím có chứa nhiều chất xơ không hòa tan, nhờ đó có thể làm chậm quá trình tiêu hóa và làm suy yếu khả năng hấp thụ đường của cơ thể. Vì thế sẽ giúp cân bằng lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

5. Tăng cường trí nhớ:

Một lợi ích nữa của cà tím là giúp tăng cường trí nhớ, chất anthocyanin có trong cà tím là một chất khử sắt. Chúng có khả năng chống lại quá trình lipid peroxidation, giúp bảo vệ màng não khỏi sự tấn công của các gốc tự do. Thực phẩm có chứa anthocyanin luôn được khuyến cáo sử dụng trong chế độ ăn uống để giúp cải thiện trí nhớ.

6. Tốt cho tóc:

Ngoài những lợi ích tốt cho sức khỏe thì cà tím còn được biết đến với khả năng làm đẹp tóc cho các chị em. Cà tím chứa nhiều vitamin B3 có khả năng kích thích tóc mọc nhanh hơn và khỏe hơn. Ngoài ra vitamin A có trong cà tím cũng giúp ngăn ngừa triệu chứng rụng tóc mà chị em thường gặp.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên