22/11/2023

Thực hiện các bài tập giãn cơ sau khi chơi thể thao là bước rất quan trọng giúp hạn chế căng cơ và giảm chấn thương. Sau đây là 5 bài giãn cơ đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được.

1. Bài tập cơ đùi

Đầu tiên, nằm trên sàn và duỗi hai chân ra trước mặt. Tiếp đến, từ từ co cả hai chân lên, giữ đầu thẳng, chân phải vắt chéo lên đùi chân trái, mắt hướng lên trần nhà. Bạn cần giữ tư thế này trong 30 giây, đổi sang tư thế vắt chéo chân trái lên đùi phải và lặp lại 2-3 lần với mỗi chân.

2. Bài tập cơ hông

Đầu tiên, cần quỳ 2 chân xuống sàn, nhấc chân phải lên phía trước, lòng bàn chân đặt trên mặt sàn và đầu gối tạo thành góc 90 độ. Sau đó, từ từ khom người về phía trước đến khi cảm thấy phần cơ hông được kéo căng ra. Giữ tư thế này trong vòng 30-60 giây và làm tương tự với chân còn lại.

3. Bài tập duỗi bắp chân

Bạn cần sử dụng một chiếc ghế trước mặt để làm điểm tựa hoặc đứng gần tường. Tiếp đến đứng thẳng hai chân, khoảng cách giữa hai lòng bàn chân rộng bằng vai. Lúc này, cần giữ chặt ghế hoặc tường, từ từ co chân trái về phía sau hông và tay trái cầm mũi chân trái. Bạn nên giữ tư thế này trong vòng 20-30 giây, đổi chân và thực hiện 2-3 lần với mỗi chân.

4. Bài tập cơ lưng - cột sống

Bắt đầu động tác này bằng việc chống hai bàn tay và đầu gối xuống sàn, phần lưng duỗi thẳng ra. Tiếp đến giãn cổ và nhìn xuống phía bụng, rồi từ từ nâng phần lưng lên kết hợp với hít thở sâu. Sau đó lại hạ lưng xuống, duỗi thẳng ra như ban đầu và mặt hướng lên trần nhà. Động tác này được khuyến khích lặp lại sau 5-10 nhịp thở.

Xem thêm: Cách ăn uống giảm cân nào mang lại lợi ích lâu dài cho cơ thể?

Xem thêm: Nên tập thể dục thời điểm nào trong ngày để giảm cân hiệu quả?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên