18/11/2023

Có nhiều quan niệm cho rằng lá và hoa đu đủ đực có thể chữa được bệnh ung thư. Thực hư có phải như vậy không? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Lá và hoa đu đủ đực có chữa được bệnh ung thư không?


1. Công dụng của đu đủ theo kinh nghiệm dân gian

- Lá cây đu đủ: thường được dùng để sát khuẩn, kháng viêm, kháng nấm, diệt giun sán và chữa bệnh sốt rét. Trong lá cây đu đủ còn chứa chất carpain rất tốt cho tim mạch, có tác dụng làm chậm nhịp tim. 

- Chất mủ trắng của đu đủ: trị bệnh khó tiêu, nấm ngoài da và bệnh vẩy nến. Trong mủ trắng chứa một hàm lượng lớn enzyme papain có khả năng thủy giải protein giúp làm mềm thịt và làm chất khử trùng để băng vết thương.

- Nước hãm từ rễ đu đủ: có khả năng trị các bệnh hoa liễu, bệnh trĩ và mụn cóc. Trong trường hợp cơ thể bị băng huyết, sắc nước uống từ rễ cây đu đủ sẽ giúp cầm máu và hỗ trợ trị bệnh sỏi thận.

- Hạt đu đủ: có khả năng kháng khuẩn tốt.

- Hoa đu đủ đực: chữa bệnh ho, viêm ống phổi và mất tiếng. Có thể dùng hoa đu đủ đực tươi hoặc phơi khô hấp với đường phèn để tiện sử dụng.

2. Thực hư việc lá và hoa đu đủ đực chữa được bệnh ung thư

Một số loại tế bào gây ung thư như tế bào ung thư tiền liệt tuyến, gan, phổi, vú, tụy, cổ tử cung nhạy cảm với dịch chiết lá đu đủ. Chất dịch này được chứng minh có khả năng làm giảm tính di căn của các tế bào ung thư như giảm sự kết dính, xâm lấn, di chuyển tế bào. 

Tuy nhiên, nghiên cứu này chỉ mới được ghi nhận trên số ít tế bào ung thư. Cần phải được nghiên cứu kỹ thêm mới có đủ bằng chứng để khẳng định được tác dụng của lá và hoa đu đủ đực.

Xem thêm: Ăn bông cải trắng thường xuyên có tốt cho sức khỏe không?

Xem thêm: Bác sĩ chỉ cách chăm sóc bệnh nhân ung thư, xạ trị, cân nặng và chế độ dinh dưỡng

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên