17/11/2023

Uống đủ nước trong một ngày có thể giúp các tế bào của cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, hỗ trợ sức khỏe của các cơ quan khác như da, cơ và khớp. Tuy nhiên, việc uống một vài ly nước ấm vào mỗi buổi sáng còn mang lại được nhiều lợi ích hơn cả.

Uống nước ấm vào buổi sáng có những lợi ích gì?


1. Tốt cho hệ tiêu hóa

Uống đủ nước ấm hoặc nóng vào buổi sáng có khả năng giúp việc phân hủy thức ăn của hệ tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn. Nước ấm cũng thúc đẩy việc đi tiêu thường xuyên tốt hơn nước lạnh, vì vậy cũng góp phần làm giảm nguy cơ táo bón.

2. Giải độc cơ thể

Nếu uống nước đủ ấm vào mỗi buổi sáng, nhiệt độ cơ thể của chúng ta sẽ được tăng lên một cách tự nhiên. Việc này có thể gây đổ mồ hôi giúp thải độc tố ra ngoài, đồng thời làm sạch các lỗ chân lông.

3. Giảm cân

Điều này đến từ 2 lý do chính yếu. Một phần vì uống nước đủ làm tăng cảm giác no, giảm tâm lý thèm ăn. Lý do thứ hai, vì nước giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng và đào thải các chất ra ngoài tốt hơn.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra uống 500ml nước ấm trước khi ăn giúp làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể lên đến 30%. Khi ta uống nước ấm hoặc nóng thì trao đổi chất có thể tăng đến 40%. Quá trình này kéo dài từ 30-40 phút sau khi tiêu thụ nước, vì vậy rất tốt cho việc hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể.

4. Giảm đau

Chúng ta thường sử dụng túi chườm nóng hoặc bình nước nóng để giúp giảm đau nếu không may có chấn thương trên cơ thể. Tương tự, việc uống nước ấm cũng có thể giúp giảm đau từ bên trong, cải thiện được lưu lượng máu và đặc biệt là các cơ bị thương.

5. Cải thiện lưu thông

Nước ấm hoặc nóng giúp mở rộng các mạch máu, cải thiện lưu thông máu tốt hơn. Điều này không chỉ giúp các cơ giảm đau mà còn giúp cơ thể được thư giãn. Tuy nhiên, nước ấm không thể giúp cải thiện một cách bền vững việc lưu thông máu trong hệ tuần hoàn, việc này còn phụ thuộc rất nhiều vào lịch trình sinh hoạt, ăn uống của mỗi người. Nước ấm chỉ có thể giúp hệ tuần hoàn cải thiện ngắn hạn, nhưng cũng phần nào giúp lưu lượng máu được lưu thông tốt hơn đến các cơ nói riêng và toàn bộ cơ thể nói chung.

6. Chống cảm lạnh

Nhiệt độ của nước nóng có thể làm giảm áp lực xoang do cảm lạnh và viêm mũi dị ứng. Bởi lẽ khi uống nước nóng, niêm mạc của chúng ta di chuyển nhanh hơn từ đó việc ho và xì mũi cũng hiệu quả hơn.

7. Giảm căng thẳng

Không thể phủ định rằng một cốc nước ấm nhẹ nhàng vào buổi sáng sẽ giúp chúng ta kiểm soát căng thẳng và lo lắng. Từ đó, ta có thể bắt đầu một ngày mới thoải mái, nhiều năng lượng hơn.

Xem thêm: Những công dụng tuyệt vời của trái dứa mà không phải ai cũng biết

Xem thêm: Khổ qua có công dụng gì, ăn nhiều có tốt không?

Xem thêm: Để chống lão hóa và có làn da đẹp thì nên ăn gì mỗi ngày?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên