15/11/2023

Không chỉ là loại trái cây thơm ngon, dứa còn được biết đến như một phương thuốc tự nhiên mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tìm hiểu ngay công dụng tuyệt vời của trái dứa để bổ sung thêm loại trái cây này vào thực đơn hàng ngày nhé!

Video liên quan

1. Tăng cường miễn dịch

Trong dứa chứa nhiều vitamin C giúp cơ thể tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại các bệnh nhiễm trùng và giảm các triệu chứng ho, cúm, cảm lạnh. 

Ngoài khả năng giảm viêm hiệu quả, ăn dứa thường xuyên còn giúp cơ thể chống lại các tác hại của các gốc tự do. Đồng thời, dứa còn có tác dụng chống oxy hóa, tổng hợp collagen và làm dịu, dưỡng ẩm da.

2. Giúp chống lại bệnh ung thư

Trong dứa có chứa bromelain, rất tốt cho cơ thể trong việc thúc đẩy quá trình chết theo chương trình của tế bào và chống ung thư. Theo nghiên cứu, chất này có khả năng gây độc tế bào chọn lọc, tiêu diệt tế bào ung thư và bảo vệ những tế bào khỏe mạnh.

3. Bảo vệ tim mạch

Hàm lượng lớn kali, vitamin C và chất chống oxy hóa có trong dứa rất hữu ích đối với việc bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Bổ sung loại trái cây này thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ cao huyết áp, các bệnh về tim mạch và ngăn ngừa đột quỵ. Bên cạnh đó, nhờ tác dụng của chất bromelain mà dứa còn hỗ trợ chống lại quá trình đông máu, từ đó giúp giảm nguy cơ đau thắt ngực do hẹp động mạch vành.

4. Giảm nguy cơ béo phì

Uống nước ép dứa rất có lợi đối với trọng lượng cơ thể, hạn chế sự tích tụ chất béo, lắng đọng mỡ gan, lipid máu và giảm nguy cơ béo phì. Ngoài ra, ăn dứa hoặc uống nước ép dứa thường xuyên còn giúp cơ thể điều chỉnh cảm giác đói và thèm ăn.

5. Hỗ trợ tốt cho những người muốn thụ thai

Đối với nam giới, ăn dứa có tác dụng tăng lưu lượng máu, hỗ trợ và tăng số lượng tinh trùng. Đối với nữ giới, chất oxy hóa trong dứa sẽ giúp cơ thể loại bỏ bớt các gốc tự do gây hại cho hệ thống sinh sản.

Xem thêm: Những trường hợp nào không nên ăn dưa hấu?

Xem thêm: Người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn 7 loại trái cây này

Xem thêm: Những công dụng tuyệt vời của trái đu đủ mà có thể bạn chưa biết

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên