05/10/2023

Mất ngủ là một chứng rối loạn giấc ngủ có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hoặc thường xuyên thức dậy sớm, không thể vào giấc ngủ nữa.Vậy đâu là nguyên nhân của việc mất ngủ và các tác hại mà việc mất ngủ gây ra.

Tác hại của việc mất ngủ gây ra: 

Một là giảm hệ miễn dịch

Theo nhiều nghiên cứu, người ngủ không đủ giấc, thường xuyên mất ngủ có hệ miễn dịch  kém hơn so với người bình thường. Mất ngủ khiến bản thân luôn mệt mỏi, uể oải, không tỉnh táo, luôn trong trạng thái lờ đờ dễ bị ốm hơn người bình thường.

Hai là ảnh hưởng đến tim mạch

Theo các bác sĩ người mất ngủ, ngủ không đủ giấc dễ làm tăng nguy cơ bị rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, tiểu đường và các bệnh liên quan đến tim mạch.

Ba là tăng nguy cơ các bệnh ung thư

Theo nhiều nghiên cứu, người mất ngủ có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư đại tràng.

Bốn là tăng cân, béo phì

Thiếu ngủ làm giảm năng lượng dễ cảm thấy đói, ăn nhiều hơn. Nhất là ăn những thực phẩm chứa nhiều chất béo dễ gây tăng cân.

Năm là dễ gặp ảo giác

Người thường xuyên mất ngủ có thể làm tăng nguy cơ bị ảo giác, hoa mắt, chóng mặt. Nếu tình trạng này thường xuyên diễn ra nhất là khi tham gia giao thông thì rất dễ gây ra tai nạn giao thông.

Sáu làm xấu da

Theo các nghiên cứu, người bị mất ngủ thời gian dài da sẽ trở nên thô rát, tối màu, nám và nổi nhiều mụn.

Xem thêm : Cách ngủ ngon chỉ với 5 mẹo đơn giản

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên