01/10/2023

Mỗi khi dịch đau mắt đỏ bùng phát, nhu cầu mua các loại thuốc nhỏ mắt để trị bệnh tăng mạnh. Có 5 loại thuốc nhỏ mắt trị đau mắt đỏ mà bạn nên biết.


1. Ofloxacin

Đây là một loại kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn hiệu quả. Thuốc này dạng kê đơn, đặc trị đau mắt đỏ do vi khuẩn. Với bệnh nhân đang bị đau mắt đỏ, ta có thể nhỏ thuốc Ofloxacin 4 lần/ngày với liều lượng 2 giọt ở mỗi bên mắt.

2. Levofloxacin

Thuốc nhỏ mắt đỏ Levofloxacin là kháng sinh điều trị một số bệnh nhiễm khuẩn, kháng virus, kháng nấm. Trong việc điều trị bệnh đau mắt đỏ, thường dùng Levofloxacin dạng nước nồng độ 0,5%. Trước khi nhỏ mắt, người bệnh cần rửa tay sạch, lau khô và lắc chai thuốc trước khi sử dụng.

3. Ciprofloxacin

Ciprofloxacin là thuốc kháng sinh kê đơn thuộc nhóm fluoroquinolone thứ 2 có phổ kháng khuẩn rộng. Với loại thuốc này, người bệnh được chỉ định sử dụng với tần suất cách nhau 2 tiếng 1 lần.

4. Neomycin

Neomycin là kháng sinh phổ rộng thuộc nhóm aminoglycosid được tìm thấy trong nhiều loại thuốc bôi tại chỗ như kem, thuốc mỡ tra mắt và thuốc nhỏ mắt. Đối với bệnh nhân đau mắt đỏ, tần suất sử dụng thuốc được khuyến cáo từ 3 – 4 lần/ngày.

5. Tobramycin

Tobramycin là một loại kháng sinh mạnh, thuộc nhóm aminoglycosid, được sử dụng để điều trị các loại bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, đặc biệt là nhiễm trùng gram âm. Bệnh nhân đau mắt đỏ thường được chỉ định sử dụng thuốc Tobramycin 0.3% cách nhau mỗi 4 tiếng 1 lần và mỗi lần nhỏ 1 giọt ở mỗi bên mắt.

Trên đây là 5 loại thuốc nhỏ mắt trị đau mắt đỏ. Tuy nhiên, đối với những trường hợp cụ thể bạn cần phải điều trị bệnh đau mắt đỏ theo chỉ định của bác sĩ. 

Bạn có thể xem thêm: Nhìn vào mắt người bị đau mắt đỏ thì có bị lây không?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên