17/10/2023

Nhổ tóc bạc là thói quen khá phổ biến. Tuy nhiên hành động này sẽ gây ra rất nhiều tác hại mà ít ai biết đến.

3 tác hại khi nhổ tóc bạc

Thứ nhất, khi nhổ tóc bạc, bạn sẽ vô tình làm mất đi lớp màng bao quanh tóc, lớp màng này có tác dụng chỉ hướng cho sợi tóc. Do đó, tóc sẽ mọc ngược vào trong, gây tình trạng ngứa ngáy hoặc nổi mụn da đầu.

Thứ hai, việc làm này cũng khiến nang tóc bị tổn thương, có thể bị thoái triển, tóc mọc lên sẽ yếu và dễ gãy rụng, hoặc thậm chí hói đầu.

Thứ ba, cần lưu ý, nếu bạn nhổ tóc bạc, thì sợi tóc mới mọc lên vẫn là tóc bạc. 

Lý do là vì khi các tế bào trong nang tóc đã chết thì tóc đen sẽ không thể trở lại, do đó, nhổ tóc bạc chỉ là một biện pháp tạm thời chứ không triệt để, thậm chí còn khiến da đầu tổn thương, tóc bạc sẽ càng mọc nhanh và nhiều hơn trước.

Bên cạnh những nguyên nhân về tuổi tác, di truyền hoặc liên quan bệnh lý, tóc bạc có thể đến từ chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy bạn nên:

- Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, đặc biệt là sắt và biotin có trong các loại đậu, quả hạch, trứng, hải sản, rau xanh, bơ, dâu...

- Che chắn tóc khỏi tia UV, hạn chế uốn tóc, nhuộm tóc, tẩy tóc nhiều lần.

Gội, sấy tóc đúng cách.

Bạn cũng cần nghỉ ngơi hợp lý, đặc biệt tránh căng thẳng, thức khuya, vì đây là 1 trong những nguyên nhân khiến người trẻ bị bạc tóc sớm. Sau 23h là thời điểm da, tóc được tái tạo, việc thức khuya sẽ dẫn tới rối loạn chu kỳ sản sinh và vận chuyển sắc tố melanin. Thiếu hụt sắc tố melanin sẽ khiến sợi tóc bạc màu.

Xem thêm: Hay bị rụng tóc thì nên ăn những loại thực phẩm nào?

Xem thêm: Chỉ bạn 6 cách làm khô tóc tự nhiên không cần dùng máy sấy

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên