12/10/2023

Bạn sẽ làm gì với những lon bia hết hạn hoặc uống dở dang? Đừng vội vứt bỏ vì chúng còn có những công dụng tuyệt vời, hãy cùng tham khảo ngay nhé.

6 mẹo xử lý bia hết hạn

1. Dưỡng tóc, trị gàu

Trong bia rất giàu vitamin B và silicon, vì thế dùng bia để gội đầu sẽ giúp tóc khỏe mạnh, mọc nhanh và hạn chế trình trạng gàu. Cách này rất đơn giản, chỉ cần lấy bia thoa đều lên tóc, massage nhẹ nhàng và gội lại bằng nước sạch.

2. Tưới cây, làm phân bón

Tưới trực tiếp bia hết hạn lên cây. Đường, men và các chất khác trong bia sẽ giúp điều chỉnh độ pH của đất, làm cho cây khỏe mạnh tươi tốt. Đối với một số loại cây, bia còn giúp chống lại sâu bệnh, xua đuổi côn trùng. Bia còn giữ hoa tươi lâu hơn bằng cách thêm 1 ít bia vào lọ cắm hoa.

3. Làm mềm và sạch quần áo

Với những trang phục đã cũ hoặc bị phai màu, chỉ cần ngâm vào bia 1 lúc rồi giặt lại với nước sạch, sẽ giúp chúng trở nên mềm mại và khôi phục lại màu sắc tươi sáng trước đó. Đặc biệt với những trang phục mới, việc ngâm vào bia sẽ giúp chúng bền màu hơn.

4. Khử mùi tủ lạnh

Tủ lạnh rất dễ có mùi hôi và bia chính là trợ thủ đắc lực giúp bạn vệ sinh sạch sẽ. Bạn chỉ cần lấy 1 chiếc khăn mềm, thấm bia cho ẩm khăn rồi sau đó lau chùi tủ lạnh. Cách này không chỉ giúp khử mùi hiệu quả mà còn loại bỏ các vết bẩn và diệt khuẩn. 

5. Dưỡng da

Thêm 1 chút bia vào nước tắm sẽ giúp làm mềm, loại bỏ tế bào chết, tăng độ đàn hồi và sáng mịn làn da của bạn. Sau đó bạn nhớ tắm lại với nước sạch nhé. 

6. Ngâm chân

Ngâm chân với bia giúp khử mùi hiệu quả đối với những người hay ra mồ hôi chân. Đặc biệt, các enzyme trong bia còn có thể làm mềm gót hoặc các vết chai trên chân. Ngâm chân với bia còn giúp thư giãn, sảng khoái sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Xem thêm: 5 thực phẩm giúp phụ nữ ham muốn, thăng hoa

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên