17/11/2023

Bí xanh hay còn gọi bí đao là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của chúng ta. Bí xanh có thể chế biến theo nhiều dạng như canh, luộc lấy nước uống hoặc nấu nước sâm giải khát. Vậy ăn bí xanh thường xuyên có tốt cho sức khỏe không?

Những lợi ích mà bí xanh mang lại cho sức khỏe:

1. Thanh nhiệt và giải độc cơ thể:

Bí xanh có vị ngọt dịu, thanh mát nên bí xanh có thể thanh nhiệt, lợi tiểu, thải độc,... Nên là uống trà bí xanh giúp giải độc gan, nhất là với những người bị gan nhiễm mỡ nên sử dụng thường xuyên để mang lại hiệu quả giải độc gan tốt nhất.

2. Giúp giảm cân:

Bí xanh giúp giảm cân rất tốt, trong bí xanh chứa nhiều nước và không có chất béo. Nên khi ăn bí xanh sẽ mang lại cảm giác no lâu. Ngoài ra trong bí xanh có chứa nhiều chất xơ tốt cho đường ruột và hệ tiêu hóa, làm giảm mỡ thừa tích lũy trong cơ thể và ngăn ngừa việc chuyển hóa thành mỡ thừa của đường khi vào cơ thể.

3. Bảo vệ sức khỏe tim mạch:

Bí xanh có chứa rất nhiều kali, vitamin B2 và C rất tốt cho tim mạch. Nên là ăn bí xanh thường xuyên giúp làm giãn mạch cũng như giảm sự căng thẳng trên mạch máu và động mạch, giúp ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến tim mạch như đột quỵ và đau thắt cơ tim.

4. Cải thiện thị lực:

Trong bí xanh có hàm lượng vitamin B2 cao, nên ăn bí xanh sẽ làm giảm nguy cơ rối loạn mắt và làm giảm stress oxy hóa ở võng mạc. Không chỉ như vậy, bí xanh còn làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

5. Tăng cường miễn dịch:

Bí xanh cung cấp đến 19% lượng vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày. Vitamin C có tác dụng hỗ trợ kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu, ức chế sự tác động của các gốc tự do, giúp hệ miễn dịch tốt hơn.

6. Làm đẹp da:

Ngoài là thực phẩm tốt cho sức khỏe, bí xanh còn rất tốt cho da. Trong bí xanh có chứa nhiều vitamin A, B, C, E, các hoạt chất chống lão hóa và khoáng chất cần thiết cho da, từ đó giúp da trắng mịn, săn chắc,...

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên