17/11/2023

Khi bắt đầu một ngày mới hoặc sau thời gian dài không ăn, nhiều người thường trải qua tình trạng đói bụng. Tuy nhiên, dù bạn có đói đến đâu, có những thực phẩm không nên ăn khi đói bạn nên tránh nếu không muốn hại sức khỏe.

Video liên quan

Những thực phẩm không nên ăn khi đói

1. Khoai lang

Trong khoai lang có tannic và colloid, sẽ kích thích thành dạ dày tiết ra nhiều axit, làm cồn cào ruột, không tốt cho dạ dày.

2. Chuối

Trong chuối có chứa nhiều magie, ăn khi đói sẽ dẫn đến lượng kẽm trong cơ thể đột ngột tăng cao tổn hại đến sự cân bằng kali của máu trong cơ thể, khống chế hệ thống tim mạch, không tốt cho sức khỏe.

3. Cam, quýt

Trong cam, quýt, chứa rất nhiều axit nên nếu ăn khi bụng đói có thể gây chứng ợ nóng, làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm loét dạ dày. Vì vậy, đây là nhóm thực phẩm tuyệt nhiên không nên ăn khi đói.

4. Thực phẩm lạnh

Nhiều người trong tình trạng quá đói sẽ ăn ngay những gì thấy trong tủ lạnh, điều này không nên vì khi bụng ở trong trạng thái trống rỗng, ăn đồ ăn lạnh sẽ làm cho dạ dày co bóp nhiều, về lâu dài có thể phát tác các bệnh như viêm loét dạ dày.

5. Sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai

Sử dụng sữa và sữa đậu nành để chống đói nhanh có thể tạo ra hiệu ứng ngược do protein từ sữa chuyển thành năng lượng nhiệt, gây kết tủa và rối loạn tiêu hóa khi tiếp xúc với dạ dày. Để tối ưu hóa hấp thụ chất dinh dưỡng, nên kết hợp sữa với một chút bánh mì hoặc đồ ăn có chứa bột mì. Đối với sữa chua, tốt nhất là ăn sau bữa ăn 1-2 tiếng hoặc trước khi đi ngủ.

6. Quả hồng, cà chua

Trong quả hồng, cà chua có rất nhiều nhựa, axit tannic, những chất này gây ra phản ứng hóa học với dạ dày, dễ hình thành sỏi trong dạ dày.

7. Đường và ác thức ăn chứa nhiều đường

Đường là thực phẩm được nhiều người lựa chọn để chữa đói nhanh. Tuy nhiên khi ăn một lượng đường lớn, cơ thể trong một thời gian ngắn không thể tiết ra đủ lượng insulin để duy trì lượng đường bình thường trong máu, khiến cho lượng đường trong máu tăng cao dễ dẫn đến các bệnh về mắt cũng như có nguy cơ phát sinh bệnh tiểu đường.

Xem thêm: Mỗi ngày ăn một hũ sữa chua có lợi ích gì cho cơ thể của bạn?

Xem thêm: Những trường hợp nào không nên uống nhiều sữa, cảnh báo tác dụng phụ

Xem thêm: Những công dụng tuyệt vời của trái dứa mà không phải ai cũng biết

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên