20/10/2023

Đu đủ là loại thực phẩm thông dụng, giàu dinh dưỡng và thân thuộc với người Việt. Tuy nhiên, ngoài những giá trị dinh dưỡng, đu đủ còn được ví như một loại ‘thuốc’ có khả năng phòng chống nhiều bệnh ung thư, hỗ trợ điều trị bệnh...

6 công dụng khiến đu đủ được ví như 'thuốc quý'


1. Chống ung thư

Trong quả đu đủ chứa enzyme papain có nhiều tác dụng liên quan đến việc ức chế vi khuẩn. Chất này cũng có thể giúp hủy đi lớp màng protein bao quanh tế bào ung thư nên hỗ trợ rất tốt cho cơ thể trong việc tiêu diệt tế bào này.

Ngoài ra, vitamin C và beta-carotene có trong đu đủ cũng có thể giảm nguy cơ mắc các loại ung thư khác.

2. Đề kháng đái tháo đường

Đu đủ không chỉ là lựa chọn tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường vì loại quả này có chỉ số đường huyết thấp mà ăn đu đủ thậm chí còn giúp làm giảm lượng đường trong máu. Loại trái cây này có chứa flavonoid. Đây là chất chống oxy hóa giúp giảm lượng đường một cách tự nhiên.

3. Tăng cường sức khỏe tiêu hóa

Chất xơ trong đu đủ cũng có thể giảm thiểu ung thư ruột kết, bảo vệ các tế bào khỏe mạnh. Vì vậy, ăn đu đủ cũng là một cách rất tốt giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa.

4. Tăng cường sức khỏe xương khớp

Đu đủ sẽ cung cấp lượng vitamin K dồi dào và vitamin C vừa đủ giúp bảo vệ cơ thể khỏi viêm khớp dạng thấp, củng cố và xây dựng cấu trúc xương. Do đó, tiêu thụ quả đu đủ có thể giúp duy trì, tăng cường sức khỏe xương khớp.

5. Làm chậm các dấu hiệu lão hóa

Đu đủ là một loại quả rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, vitamin A và các flavonoid khác có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của da, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Ngoài ra, chất lycopene trong đu đủ còn có thể bảo vệ da chống lại việc cháy nắng, ngăn ngừa sự hình thành gốc tự do và tổn thương oxy hóa cho da.

6. Ngăn ngừa các bệnh về mắt

Lượng lớn các chất dinh dưỡng lutein, zeaxanthin, vitamin C và vitamin E có trong đu đủ có thể giúp bảo vệ, ngăn ngừa các bệnh về mắt. Một chất chống oxy hóa tên Zeaxanthin trong đu đủ cũng có tác dụng lọc ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện tử.

Xem thêm: Những người sống thọ nhất thế giới thường ăn uống như thế nào?

Xem thêm: Những thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng

Xem thêm: Ăn chuối luộc thường xuyên có lợi ích gì?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên