07/11/2023

Bông cải trắng hay còn được gọi súp lơ trắng là một nguyên liệu thường thấy trong nhiều món ăn, khi kết hợp cùng các nguyên liệu khác sẽ khiến kích thích vị giác và món ăn thêm phần hấp dẫn. Vậy ăn bông cải trắng thường xuyên có lợi ích gì?

Những lợi ích mà bông cải trắng mang lại cho cơ thể:

 1. Thải độc cơ thể: 

Trong bông cải trắng có chứa các hợp chất như sulforaphane, glucobrassicin, glucoraphanin và gluconasturtiin rất hữu ích trong việc thải độc cơ thể và hỗ trợ chức năng cho gan. 

2. Tốt cho tim mạch:

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn bông cải trắng thường xuyên giúp lưu thông máu và duy trì hoạt động bình thường của mạch máu. Bông cải trắng giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim và còn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. 

3. Giảm cân: 

Trong bông cải trắng có cực kỳ ít calo và dường như là không có chứa chất béo, cũng rất giàu chất xơ. Đây sẽ là một thực phẩm tuyệt vời cho những ai muốn giảm cân mà vẫn muốn ăn đầy đủ. 

 4. Bảo vệ mắt: 

Trong bông cải trắng có chứa hợp chất sulforaphane giúp bảo vệ các mô võng mạc mắt khỏi bị oxy hóa, nguyên nhân gây ra đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và mù lòa. 

5. Ngăn ngừa ung thư: 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng rau cải có hiệu quả trong việc khống chế sự phát triển của hóa chất sinh ra ung thư. Việc ăn bông cải trắng hữu ích cho việc phòng ngừa ung thư vú, đại tràng, gan, phổi và dạ dày. 

6. Chống viêm: 

Một trong những lợi ích sức khỏe của bông cải trắng là chống viêm, bông cải trắng rất giàu chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm làm giảm sự oxy hóa và sự hiện hữu của các gốc tự do trong cơ thể.

Xem thêm: Bông điên điển được xem như một vị thuốc có thể cải thiện sức khỏe

Xem thêm: Ăn bắp mỗi ngày có tác dụng gì?

Xem thêm: Cà rốt sẽ 'cực độc' nếu bạn ăn sai cách

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên