01/11/2023

Bắp hay còn gọi ngô là thực phẩm không quá xa lạ với mọi người. Bắp ngon ngọt dễ ăn còn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Vậy ăn bắp mỗi ngày thì có lợi ích gì cho sức khỏe?

1. Tốt cho hệ tiêu hóa:

Theo nhiều nghiên cứu trong bắp rất giàu chất xơ không hòa tan, chất lợi tiểu. Chất xơ này hỗ trợ cho sự phát triển của vi khuẩn có lợi cho ruột già giúp cơ thể thải độc tố ra ngoài bằng nước tiểu, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về đường tiêu hóa.

2. Ngăn ngừa thiếu máu:

Trong bắp có chứa nhiều vitamin B12, axit folic và chất sắt đây là những chất cần thiết cho quá trình hình thành hồng cầu trong cơ thể, giúp làm giảm nguy cơ thiếu máu.

3. Tốt cho da:

Trong bắp có chứa hàm lượng vitamin E và magie cao chúng có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Lượng vitamin E trong bắp có khả năng thúc đẩy sự phân chia tế bào, ngăn ngừa nếp nhăn trên da.

4. Tốt cho mẹ bầu:

Các chuyên gia thường khuyên các mẹ bầu tăng cường bổ sung chất folate nếu cơ thể bị thiếu. Folate là chất giúp ngăn chặn nguy cơ sảy thai và thai nhi bị khuyết tật. Trong khi đó, bắp lại rất giàu folate thường xuyên ăn bắp sẽ không cần phải bổ sung các viên folate.

5. Giảm nguy cơ ung thư:

Trong bắp có rất nhiều chất beta-cryptoxanthin một chất giúp tăng cường sức khỏe phổi, giúp ngăn ngừa ung thư phổi hiệu quả.

6. Tốt cho mắt:

Trong bắp giàu beta-carotene và folate, hai chất này khi vào trong cơ thể được chuyển hóa thành vitamin A nên sẽ hỗ trợ cải thiện, bảo vệ mắt chúng ta. Hai chất này còn giúp làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng liên quan đến tuổi tác.

Xem thêm: Ăn nhiều đậu phộng có tốt cho sức khỏe không?

Xem thêm: Ăn bí đỏ thường xuyên có lợi ích gì cho cơ thể?

Xem thêm: Tác dụng chữa bệnh của đậu bắp mà có thể bạn chưa biết

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên