04/09/2023

Xoay quanh việc tích hợp giấy phép lái xe lên ứng dụng VNeID, nhiều bạn đọc đã đặt câu hỏi liên quan đến việc bằng lái xe giấy và bằng lái xe nhựa (PET) sẽ được tích hợp thế nào lên ứng dụng này.

Bạn đọc hỏi: Có nhất thiết phải đổi bằng lái xe sang thẻ PET để tích hợp vào VNeID hay không?

Thượng tá Nguyễn Thành Vĩnh, giám đốc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư (Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - C06, Bộ Công an) trả lời

Trong hơn 55 triệu giấy phép lái xe (GPLX) thì trong đó đã hơn 31 triệu GPLX chúng tôi đã tích hợp và hiển thị đầy đủ trên VNeID rồi và rất nhiều trong đó là GPLX cũ. 

Ngay cả bản thân tôi cũng chưa đổi sang thẻ PET vẫn tích hợp được bình thường nhưng với điều kiện như chúng tôi nói, là thông tin phải kê khai đầy đủ, không thiếu, ví dụ không thiếu tháng sinh ngày sinh, thông tin của số chứng minh nhân dân (CMND) cũ trùng khớp với số CMND cũ trên trên dữ liệu dân cư.

undefined - Ảnh 1.

Thượng tá Nguyễn Thành Vĩnh, giám đốc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư

Do vậy, việc đổi giấy phép lái xe sang dạng thẻ PET là không cần thiết và gây lãng phí nguồn lực xã hội, thay vào đó Cục Đường bộ Việt Nam sẽ sớm bổ sung, làm sạch dữ liệu giấy phép lái xe để sớm tích hợp...

Bạn đọc có thể xem thêm tại: Giải đáp hàng loạt vướng mắc khi sử dụng ứng dụng VNeID

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên