07/01/2024

Hiện nay trên các hệ điều hành đều cung cấp rất nhiều ứng dụng và có đủ mọi nội dung. Tuy nhiên đây cũng là một vấn đề cần chú ý, vì sẽ có nhiều ứng dụng giả mạo với mục đích xấu như đánh cắp thông tin, dữ liệu của bạn.

Các cách nhận biết ứng dụng giả mạo:

1. Nhận diện chi tiết ứng dụng: 

Bạn có thể kiểm tra một ứng dụng có phải là giả mạo hay không bằng cách nhìn vào logo, hình đại diện của ứng dụng đó. Nếu là ứng dụng thật thì sẽ có thiết kế đẹp và có độ chi tiết cao, còn với ứng dụng giả mạo thường thì thiết kế qua loa, sai màu sắc và cũng như là có hình dạng hơi khác với ứng dụng thật. 

2. Kiểm tra chính tả: 

Bạn còn có thể kiểm tra bằng cách nhìn xem coi có lỗi chính tả và Font chữ của ứng dụng đó có bị lỗi không, thường các ứng dụng giả mạo thường xuất hiện lỗi chính tả nhằm tránh công cụ quét bản quyền. 

3. Dựa vào đánh giá ứng dụng: 

Một cách để kiểm tra nữa đó chính là dựa vào lượt đánh giá của người dùng về ứng dụng đó trên các cửa hàng ứng dụng. Những ứng dụng thật thường được rất nhiều người dùng đánh giá và góp ý để nhà phát triển nhân cao trải nghiệm của người dùng. Còn các ứng dụng mà bị ẩn phần đánh giá hoặc điểm đánh giá thấp thì bạn không nên tải ứng dụng vì có thể là ứng dụng giả mạo. 

4. Kiểm tra lượt tải về: 

Bạn có thể kiểm tra đó có phải ứng dụng giả mạo hay không bằng cách nhìn vào lượt tải về của ứng dụng đó. Nếu đó là ứng dụng thật thì sẽ có từ hàng trăm nghìn đến hàng triệu lượt tải về, còn nếu bạn thấy một ứng dụng chỉ có vài trăm đến vài nghìn lượt tải về thì bạn nên bỏ qua ứng dụng đó. 

Lưu ý: 

Bạn chỉ nên tải các ứng dụng có nguồn gốc công ty phát triển rõ ràng. 

Bạn chỉ nên tải trên các nền tảng của hàng ứng dụng chính thống như Google Play, Appstore,…

Không tải các ứng dụng qua link hoặc trang web không tin cậy.

Xem thêm: Chỉ cho bạn những cách giúp kéo dài thời lượng pin iPhone

Xem thêm: Cách khắc phục mạng yếu trên điện thoại có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Mã hóa Messenger quá phiền phức, chỉ bạn cách tắt chức năng này trên điện thoại và máy tính

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên