02/01/2024

Hiện nay việc sử dụng camera để giám sát an ninh, tài sản trong nhà của mình khi đi làm hoặc đi du lịch là một điều thiết yếu. Việc camera bị hack cũng là một mối lo ngại của rất nhiều người dùng. Vậy làm sao để nhận biết camera đã bị hack?

Các dấu hiệu nhận biết camera bị hack

1. Góc camera bị thay đổi:

Nếu bạn thấy camera của bạn xoay theo chuyển động của bạn dù bạn đã tắt chế độ theo dõi chuyển động hoặc camera của bạn thay đổi góc quay khác với bình thường. Điều này cho thấy hacker đang thu thập mọi thông tin bên trong ngôi nhà của bạn.

2. Tiếng động lạ phát ra từ camera:

Nếu camera của bạn xuất hiện các tiếng động lạ như tiếng vang, tiếng lách cách, tiếng tít tít,... đây có thể là dấu hiệu camera bạn đã bị hack. Lúc này có thể hacker đang ghi lại các hoạt động trong nhà của bạn.

3. Đèn Led trên camera nhấp nháy:

Bạn đang sử dụng camera và thấy đèn led trên camera nhấp nháy liên tục, điều đó cho thấy hacker đang xâm nhập vào camera của bạn. Để kiểm tra bạn tiến hành khởi động lại camera, nếu bạn vẫn thấy đèn led trên camera nhấp nháy thì chứng minh camera của bạn đang bị hacker xâm nhập.

4. Các cài đặt camera bị thay đổi:

Bạn kiểm tra cài đặt của camera và thấy chế độ báo động đã tắt và thay đổi một số cài đặt khác trên camera. Điều này cho thấy hacker đã xâm nhập vào hệ thống camera của bạn.

5. Camera tự bật lên sau khi đã tắt:

Nếu bạn đã tắt hệ thống camera nhưng một trong số đó lại tự bật lên và có đèn led nhấp nháy. Điều đó chứng minh hacker đã xâm nhập vào hệ thống camera của bạn và đang ghi lại các hoạt động của bạn.

6. Bảo mật của camera bị thay đổi:

Bạn truy cập vào hệ thống bảo mật của camera bạn thấy mật khẩu được đưa về mặc định và các thiết lập bảo mật khác bị thay đổi. Điều này chứng minh hacker đã tấn công hệ thống bảo mật camera của bạn.

Xem thêm: Các dấu hiệu cho thấy bạn đã bị hack Facebook

Xem thêm: Dấu hiệu nhận biết điện thoại của bạn đã bị hack

Xem thêm: Bỗng nhiên thấy khuôn mặt mình trong video bán hàng, clip sex, hiểm họa từ đâu?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên