29/09/2023

Nhiều người chưa biết rằng nồi chiên không dầu có thể sử dụng để nướng bánh rất thơm ngon. Mời quý vị cùng tìm hiểu 5 bước đơn giản làm bánh trung thu nhân đậu xanh bằng nồi chiên này nhé.

Bước 1: Ngâm và nấu đậu xanh

Vo 150g đậu xanh đã chuẩn bị 2 lần nước rồi cho vào ngâm cùng nước nóng khoảng từ 2-3 tiếng cho đậu xanh mềm ra. Cho đậu đã được ngâm và 500ml nước vào nồi để nấu chín đậu xanh trong 20 phút.

Bước 2: Sên nhân đậu xanh

Cho phần đậu xanh đã được nấu chín vào máy xay sinh tố và xay cho nhuyễn. Lấy phần đậu xanh đã được xay nhuyễn cho vào chảo, bật bếp, thêm vào 100g đường, ½ muỗng cà phê muối rồi sên đậu xanh ở lửa nhỏ.

Khi thấy hỗn hợp bắt đầu sệt lại, cho vào 2 muỗng canh dầu dừa hoặc dầu ăn và đảo liên tục cho đến khi sờ vào phần hỗn hợp thấy không còn dính tay.

Tiếp tục, lấy chén nhỏ rồi thêm vào 1 muỗng canh nước, ½ muỗng canh bột mì rồi khuấy đều và cho hỗn hợp trên vào chảo đậu xanh. Sên đến khi nào hỗn hợp khô lại và tạo thành khối.

Bước 3: Làm nhân bánh

Hỗn hợp đậu xanh trên chia thành 3 phần rồi vo tròn. Trong đó, 2 phần lần lượt cho 5g bột trà xanh, 5g bột cacao vào giữa rồi nhào để hỗn hợp đều màu, sau đó vo tròn.

Trong 3 phần bột trên, chia từng phần bột thành 6 phần nhỏ. Lần lượt, vo tròn nhân đậu xanh vàng rồi đặt vào nhân cacao, sau đó vo tròn. Tiếp đến ta vo tròn nhân trà xanh rồi đè dẹp, đặt hỗn hợp nhân cacao lúc nãy vào và vo tròn tiếp. Ta sẽ được 6 viên nhân bánh nặng khoảng 83g.

Bước 4: Làm vỏ bánh

Thêm vào tô 240g bột mì đa dụng, 160g nước đường, 30ml dầu ăn, 20g bơ đậu phộng, 1 lòng đỏ trứng gà đã chuẩn bị rồi trộn đều hỗn hợp. Sau đó chia hỗn hợp thành nhiều phần, rồi vo thành viên.

Lúc này, đặt một viên lên giấy nến rồi cán viên bột ra cho mỏng. Sau đó đặt phần nhân đã chuẩn bị trước đó lên, gấp các mép vỏ bánh cho thật đẹp bao phủ phần nhân rồi vo tròn.

Ta dùng dụng cụ tạo hình bánh trung thu đã chuẩn bị rồi cho viên bánh vào, đè và giữ trong 30 giây để tạo hình.

Bước 5: Nướng bánh

Cho bánh vào nồi chiên không dầu, nướng 150 độ C trong vòng 5 phút.

Lấy ra và để bánh nguội 5 phút. Bước này, để bánh thơm hơn, ta thêm vào chén 1 lòng đỏ trứng gà và 4 muỗng cà phê sữa tươi không đường để quét lên bề mặt bánh.

Cho vào nồi chiên không dầu lần hai, nướng tiếp 150 độ C trong vòng 5 phút. Sau lần nướng này, bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu đã hoàn thành.

Bạn có thể xem thêm: Cách làm lồng đèn ông sao truyền thống với 4 bước đơn giản

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên