11/10/2023

Trong quá trình nướng, nước thịt nướng nhỏ giọt xuống than hồng gây ra khói bốc ngược lên bám vào bề mặt thịt có thể sản sinh một số chất gây hại, ăn nhiều có thể gây ung thư. Vậy làm sao để hạn chế chất gây ung thư trong quá trình nướng thịt?

4 cách giảm chất gây ung thư khi ăn thịt nướng


Cách 1: Ướp thịt trước khi nướng

Ướp thịt 20 phút trước khi nướng có thể làm giảm đến 90% sự hình thành của các chất gây ung thư. Tuy nhiên, không nên ướp thịt quá lâu hoặc ướp qua đêm.

Cách 2: Đặt vỉ nướng cao, kiểm soát nhiệt độ khi nướng

Khi được nướng ở nhiệt độ thấp hơn và với một khoảng cách không quá gần ngọn lửa, nguy cơ xảy ra các phản ứng tạo các chất gây ung thư cũng thấp hơn. Điều này có thể khiến ta phải mất khoảng thời gian lâu hơn bình thường để thưởng thức miếng thịt nhưng sẽ hạn chế việc ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách 3: Bỏ bớt mỡ từ miếng thịt trước khi nướng

Cắt bỏ phần mỡ trên miếng thịt hoặc hoàn toàn chỉ nướng thịt nạc có thể làm giảm các phản ứng từ phần nước thịt nhỏ giọt xuống than tạo ra chất gây ung thư PAH.

Cách 4: Chọn loại than phù hợp và chỉ ăn lượng thịt vừa phải

Khi nướng những món hải sản như cá thì nên dùng than gáo dừa, than tổ ong sẽ làm giảm đáng kể việc hình thành chất gây ung thư.

Khi ăn thịt nướng, cần cân đối khẩu phần ăn trong tuần chỉ từ 1 đến 2 lần. Bên cạnh đó, cũng nên tăng cường ăn kèm rau, củ. Sau khi ướp thịt, bọc thịt với rau xanh cũng có thể làm giảm phản ứng nước thịt nhỏ giọt xuống than tạo ra PAH.

Bạn có thể xem thêm: 5 thực phẩm giúp phụ nữ ham muốn, thăng hoa

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên