19/09/2023

Ngoài các mẫu iPhone 15, Apple Watch và AirPods mới, Apple cũng đã ra mắt phiên bản chính thức của iOS 17. Được giới thiệu lần đầu vào WWDC23, iOS 17 mang đến nhiều cải tiến mới trên nhiều giao diện. Sau đây là những cải tiến nổi bật trên iOS 17.

    iOS 17 có những cải tiến gì nổi bật?


    1. Contact Poster: Người dùng có thể thay đổi nền cuộc gọi bằng ảnh của người thân hoặc bạn bè. Tên người gọi cũng được cách điệu với font chữ lớn cùng khả năng thay đổi nhiều màu sắc phong phú.

    2. Tích hợp NameDrop trong AirDrop: Giúp chia sẻ thông tin liên hệ như số điện thoại, email và thông tin bằng cách đặt 2 chiếc iPhone cạnh nhau. AirDrop cũng được nâng cấp với giao diện mới cùng khả năng truyền tải trực tiếp qua Internet.

    3. Tính năng StandBy - Biến iPhone thành đồng hồ. Khi đặt iPhone theo hướng nằm ngang, StandBy sẽ biến iPhone thành một chiếc đồng hồ để bàn cực kỳ tiện lợi. Khi sạc vào ban đêm, StandBy sẽ giúp màn hình tự động thay đổi thành tone màu đỏ nhằm phù hợp cho mắt người dùng trong ánh sáng yếu. 

    4. Một số tính năng khác

    - Về bàn phím và tin nhắn: Bàn phím mới tự động sửa chính tả. Khi thông báo với người thân, bạn bè rằng mình đang trên đường đi đến bất kỳ địa điểm nào, tính năng Kiểm tra tự động (Check in) sẽ thông báo cho người thân, bạn bè khi bạn đã đến nơi an toàn. Bên cạnh đó, tin nhắn OTP sẽ được tự động xóa mỗi khi người dùng chèn vào ứng dụng hay trang web thông qua tính năng Tự động điền (AutoFill).

    - Sử dụng Widget không cần mở ứng dụng: Widget động là những tiện ích cho phép người dùng tương tác trực tiếp với chúng.

    - Hỗ trợ thư thoại đối với cuộc gọi và FaceTime: Khi bạn gọi cho người khác nhưng người đó không nhấc máy, bạn có thể để lại tin nhắn để thông báo lý do tại sao bạn gọi.

    Các tính năng mới cho trình duyệt web riêng tư: Nếu mở cửa sổ trình duyệt web riêng tư trong Safari, bạn cần xác thực bằng Face ID.

    - Tính năng cảnh báo khoảng cách màn hình: Tính năng Screen Distance trên iOS 17 giúp cảnh báo khi khoảng cách màn hình đang quá gần với mắt.


    Xem thêm: iPhone 15 giá bao nhiêu và các tính năng mới có gì đột phá

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên