29/11/2023

Trong thời buổi công nghệ 4.0 hiện nay thì điện thoại di động là vật không thể thiếu của mỗi người, thiết bị này chứa đựng rất nhiều thông tin quan trọng của chúng ta. Vậy làm sao để bảo mật điện thoại một cách an toàn nhất?

1. Bảo mật bằng mật khẩu:

Bảo mật bằng mật khẩu là một cách phổ biến ta thường thấy, mật khẩu mạnh thì bảo mật càng cao nhưng lại có một hạn chế là gõ mật khẩu phải gõ chính xác khi muốn mở điện thoại vì vậy sẽ làm mất thời gian và không đem lại sự tiện lợi. Bạn nên sử dụng cách bảo mật này cùng với các cách bảo mật nhanh hơn để đem lại sự tiện lợi.

 2. Bảo mật bằng khuôn mặt:

Tính năng này giúp nhận diện khuôn mặt của bạn để mở khóa. Bạn muốn mở khóa rất đơn giản chỉ cần đưa điện thoại lên trước mặt, điện thoại sẽ tự nhận diện rồi tự động mở khóa.

3. Bảo mật bằng vân tay:

Bảo mật bằng vân tay là sử dụng dấu vân tay để mở khóa, đây là một trong những cách bảo mật điện thoại an toàn và phổ biến hiện nay. Bạn chỉ cần đặt ngón tay lên đầu đọc vân tay trên điện thoại, điện thoại sẽ tự nhận dạng vân tay và mở khóa.

4. Đặt mật khẩu cho từng ứng dụng:

Đặt mật khẩu cho từng ứng dụng là một cách hiệu quả để đảm bảo dữ liệu cá nhân của mình được an toàn. Bạn có thể đặt mật khẩu cho các ứng dụng như Mail, Messenger, thư viện ảnh, tệp tin... và các ứng dụng ngân hàng để đảm bảo chỉ có bạn mới vào được các ứng dụng này.

5. Không tải các ứng dụng không tin cậy:

Việc tải và sử dụng các ứng dụng tin cậy sẽ giúp điện thoại bạn được bảo mật tốt hơn. Không nên tải các ứng dụng không tin cậy vì các ứng dụng này có thể chứa các virus độc hại, từ đó giúp kẻ xấu đánh cắp dữ liệu và làm rò rỉ thông tin của bạn ra ngoài.

6. Hạn chế sử dụng wifi công cộng:

Bạn nên hạn chế sử dụng wifi công cộng vì các hacker có thể lợi dụng wifi công cộng để đánh cắp dữ liệu của bạn. Các hacker sẽ truy cập vào wifi đó tìm ra lỗ hổng bảo mật từ đó đánh cắp các dữ liệu quan trọng như thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, tin nhắn, hình ảnh... Bạn nên cẩn thận và hạn chế sử dụng wifi công cộng nhé.

Xem thêm: Những ứng dụng chỉnh ảnh 'siêu đẹp' cho mùa Noel

Xem thêm: Bỗng nhiên thấy khuôn mặt mình trong video bán hàng, clip sex, hiểm họa từ đâu?

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký ChatGPT miễn phí tại Việt Nam

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên