22/08/2014 08:32 GMT+7

​Việt Nam đăng cai Diễn đàn Biển ASEAN

L.THANH - V.ĐỖ
L.THANH - V.ĐỖ

TTO - Các quốc gia có liên quan đều được mời tham gia. Vấn đề duy trì hoà bình an ninh và an toàn hàng hải ở Biển Đông sẽ được bàn luận.

Phát ngôn bộ Ngoại giao Lê Hải Bình
Phát ngôn bộ Ngoại giao Lê Hải Bình

Chiều nay 21-8, trao đổi với báo giới tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình thông báo Việt Nam sẽ đăng cai Diễn đàn Biển ASEAN lần thứ 5 và Diễn đàn biển mở rộng lần thứ 3.

Hai sự kiện này sẽ được tổ chức từ ngày 26 đến 28-8, tại Đà Nẵng.

Tại các diễn đàn lần này, các nước sẽ tập trung trao đổi tình hình an ninh trên biển cũng như hợp tác trên biển trong thời gian qua, đánh giá và triển khai các sáng kiến của diễn đàn.

Việc Việt Nam đăng cai hai diễn đàn biển nói trên nhằm thể hiện vai trò, trách nhiệm của Việt Nam và sự đóng góp tích cực của Việt Nam trong lĩnh vực hợp tác với ASEAN trong việc bảo đảm an ninh, an toàn hàng hải ở khu vực.

Tại buổi họp báo thường kỳ diễn ra vào tuần trước, ông Lê Hải Bình cũng cho biết các quốc gia có liên quan trong và ngoài khu vực đều được mời tham gia hai diễn đàn này. 

Và vấn đề duy trì hoà bình an ninh và an toàn hàng hải ở Biển Đông - vùng biển quan trọng bậc nhất khu vực ASEAN sẽ được bàn luận.

L.THANH - V.ĐỖ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên