Sau sự việc người dân đổ xô đi bốc thăm mua nhà ở xã hội thì rất nhiều câu hỏi được đặt ra như việc tìm kiếm thông tin dự án nhà ở xã hội ở đâu? Các website bán nhà ở xã hội có tin cậy không? Luật sư Đỗ Đăng Khoa đã giải đáp

Gần đây có nhiều website rao bán nhà ở xã hội với giá gấp rưỡi giá công bố của chủ đầu tư, tại sao lại có chuyện này? Dân lao động làm sao mà biết dự án nào mà mua? - NGUYEN VAN PHU

Thạc sĩ, Luật sư Đỗ Đăng Khoa tư vấn: 

Về các website rao bán BĐS nhà ở xã hội, quảng cáo trên mạng là không đáng tin cậy. Bạn hãy liên hệ với chủ đầu tư dự án để hỏi giá cho chính xác.

undefined - Ảnh 1.

Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Đăng Khoa - Giám đốc công ty luật Hưng Vượng

Bên cạnh đó, việc tìm hiểu về dự án, thủ tục mua nhà ở xã hội, giả sử bạn đã thuộc nhóm đối tượng đủ điều kiện mua nhà ở xã hội, bạn có thể tham khảo các bước sau:

- Bước 1: Chủ đầu tư cung cấp các thông tin đầy đủ về dự án nhà ở xã hội và công bố công khai trên cổng thông tin của Sở xây dựng tại địa phương đó.

Dự án nhà ở xã hội sẽ xuất hiện ít nhất 1 lần tại cơ quan báo chí của chính quyền địa phương và sàn giao dịch của chủ đầu tư.

- Bước 2: Chủ đầu tư sẽ báo cáo về tổng số căn hộ sẽ bán, cho thuê, cho thuê mua, thời điểm bán, cho thuê mua để Sở biết và kiểm tra. Thông tin này sẽ được Sở công khai trong vòng 1 tháng kể từ thời điểm nhận hồ sơ, đăng ký mua, thuê mua nhà ở.

- Bước 3: Những anh chị đang có nhu cầu mua, thuê, thuê mua căn hộ chuẩn bị đầy đủ giấy tờ hồ sơ cần thiết và gửi về cho chủ đầu tư.

- Bước 4: Chủ đầu tư xem xét hồ sơ, lập danh sách những khách hàng sẽ mua, thuê mua nhà ở xã hội. Với trường hợp quỹ nhà đất không còn để giải quyết, chủ đầu tư nêu rõ lý do, hoàn trả lại hồ sơ và khi nhận hồ sơ phải có giấy biên nhận.

Hồ sơ được gửi về cho Sở xây dựng và giải quyết theo thứ tự ưu tiên. Trong vòng 15 ngày, nếu Sở không có ý kiến về hồ sơ mua nhà thì chủ đầu tư sẽ thông báo cho khách hàng về thỏa thuận, ký hợp đồng. Khách hàng mua nhà xã hội cùng chủ đầu tư thỏa thuận viện thanh toán trực tiếp hoặc thông qua ngân hàng.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên