Bạn đọc hỏi người đủ điều kiện mua nhà ở xã hội có thể cho người thân ở có được không? Luật sư Đỗ Đăng Khoa trả lời:

Bạn đọc Ngọc Mai đã gửi câu hỏi: Luật sư tư vấn giúp, nhà ở xã hội nếu được người đúng đối tượng mua, nhưng lại không ở, để cho người thân ở có được không?

Luật sư Đỗ Đăng Khoa trả lời: Nhà ở xã hội trong thời gian gần đây được rất nhiều người dân quan tâm nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện mua. Xin thông tin đến bạn như sau

undefined - Ảnh 1.

Luật sư Đỗ Đăng Khoa trong chương trình Tư vấn pháp luật

- Luật Nhà ở, Điều 62, quy định:

3. Bên thuê, thuê mua nhà ở xã hội không được bán, cho thuê lại, cho mượn nhà ở trong thời gian thuê, thuê mua; nếu bên thuê, thuê mua không còn nhu cầu thuê, thuê mua nhà ở thì chấm dứt hợp đồng và phải trả lại nhà ở này.

5. Bên mua, bên thuê mua nhà ở xã hội được bán lại nhà ở này theo cơ chế thị trường cho các đối tượng có nhu cầu sau thời hạn 05 năm, kể từ khi đã thanh toán hết tiền mua, tiền thuê mua nhà ở và đã được cấp Giấy chứng nhận


Tóm lại: Theo luật thì người thuê, mua nhà ở xã hội phải trực tiếp sử dụng, không được cho người khác thuê, mượn nhà. Còn người mua nhà ở xã hội mà không ở thì có thể cho người thân ở,  bạn cũng nên lưu ý nhà ở xã hội sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong 5 năm.

Lưu ý: Câu trả lời trên mang tính chất tham khảo dựa trên nội dung bạn đọc gửi về, trường hợp cụ thể bạn đọc nên gặp trực tiếp luật sư, chuyên gia luật để được tư vấn chính xác nhất.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên