12/09/2023

Liên Xô, Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ chính là 4 quốc gia·đặt chân được lên Mặt Trăng. Trong đó, Ấn Độ là nước đầu tiên hạ cánh gần với cực Nam của Mặt Trăng nhất. Vậy trên Mặt Trăng có gì mà nhân loại khao khát chinh phục đến vậy?

Mặt Trăng có gì mà nhân loại khao khát chinh phục?


1. Từ nhu cầu về chính trị, an ninh quân sự đến nhu cầu về kinh tế. Thế kỷ 20, cuộc đua lên mặt trăng bị chi phối bởi các nhu cầu về chính trị, an ninh, quân sự. Sang thế kỷ 21, các nhu cầu về kinh tế của các quốc gia đang ngày càng trở nên quan trọng hơn rất nhiều.

2. Cực Nam của Mặt Trăng như một "mỏ vàng" kim loại hiếm. Kho tài nguyên trên Mặt Trăng có thể đạt giá trị hơn 1 triệu tỷ USD.

Phân tử hydroxy. Hydroxy không chỉ quan trọng đối với sự sống của con người mà còn có thể được sử dụng làm nhiên liệu tên lửa.

Helium-3. Đồng vị này có thể cung cấp năng lượng hạt nhân trong lò phản ứng nhiệt hạch, và vì nó không phóng xạ nên sẽ không tạo ra chất thải nguy hiểm.

Kim loại đất hiếm. Các kim loại đất bao gồm scandium, yttrium và lanthanides được sử dụng trong điện thoại thông minh, máy tính và công nghệ tiên tiến.

Tài nguyên nước đóng băng. Nguồn nước vô cùng dồi dào này ước tính có giá trị hơn 200 tỷ USD.

Khí Heli. Khí Heli của Mặt Trăng cũng có trị giá đến 1.5 triệu tỷ USD.

Bạn có thể xem thêm: iPhone 15 khi nào ra mắt, có tính năng gì mới và giá bao nhiêu?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên