26/04/2024

Đèn cabin trong máy bay thường được tắt trong khoảng 3 phút đầu khi cất cánh và 8 phút cuối khi hạ cánh. Sau đây là 3 lý do buộc phải tắt đèn trên máy bay trong thời khắc quan trọng.

    1. Đảm bảo điện năng cho máy bay hoạt động

Khi cất cánh, hạ cánh, máy bay cần lượng tải điện lớn hơn, vậy nên việc tắt đèn trong khoang sẽ giúp giảm tiêu thụ điện của máy bay, tối ưu hóa hiệu suất động cơ và đảm bảo dự trữ điện năng cho máy bay hoạt động trong hai khoảng thời gian quan trọng này.

    2. Tránh hoảng loạn và mù tạm thời

Khi máy bay chuẩn bị cất cánh hoặc hạ cánh, toàn bộ đèn trong các khoang máy bay sẽ được giảm dần xuống mức thấp nhất. Việc giảm ánh sáng này giúp hành khách và phi hành đoàn có thêm thời gian để thích nghi với điều kiện ánh sáng thấp. 

Nếu không tắt đèn, mắt chưa kịp làm quen với bóng tối, khi không may xảy ra sự cố, đèn trên máy bay tắt đột ngột, hành khách sẽ hoảng loạn, thậm chí rơi vào trường hợp mù tạm thời do mắt không kịp điều tiết. 

    3. Dễ quan sát đèn thoát hiểm và tình huống bên ngoài

Khi hành khách đã quen với bóng tối, nếu xảy ra trường hợp xấu, họ sẽ dễ dàng nhìn thấy các đèn hướng dẫn thoát hiểm, lối đi chiếu sáng cũng như các dấu hiệu chỉ dẫn của tiếp viên để sơ tán nhanh và an toàn. Cùng với đó, việc ánh sáng tắt giúp cho hành khách và tiếp viên chú ý hơn đến tình hình xung quanh, nhanh chóng đưa ra hướng giải quyết kịp thời nếu xảy ra sự cố.

Xem thêm: Cảnh báo gập bàn ăn trên máy bay mà bạn cần biết

Xem thêm: Người dân Việt Nam có thể dùng thẻ căn cước thay hộ chiếu khi xuất cảnh không?

Xem thêm: Những tính năng mới trên VNeID 2.1.5 mà người dân cần biết

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên