26/07/2023

Trả lời về ưu điểm, lợi ích vượt trội để chuyển từ biển số thông thường sang biển số định danh, Đại tá Nguyễn Quang Nhật - Đại diện Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an đã nêu ra những điểm đáng chú ý sau

Việc đấu giá biển số xe được thực hiện như thế nào?

Thực hiện nghị quyết 73 của Quốc hội và nghị định 39 của Chính phủ quy định thí điểm đấu giá biển số ô tô, cho đến nay Bộ Công an đã hoàn tất thủ tục lựa chọn công ty đấu giá hợp danh Việt Nam là đơn vị tổ chức đấu giá tài sản. Việc đấu giá này được thực hiện hoàn toàn trực tuyến trên môi trường mạng.

Cục Cảnh sát giao thông là đơn vị tham mưu cho Bộ Công an thực hiện nghị quyết 73 và nghị định 39 về nội dung này. Chúng tôi đã thực hiện ký kết với ngân hàng mở tài khoản chuyên thu và lựa chọn đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử bán tài sản công, thực hiện chữ ký số điện tử, hoàn thành các thủ tục.

Bên cạnh đó, chuyển cho công ty đấu giá 153.104 biển số để tổ chức phiên đấu giá đầu tiên. Dự kiến phiên đấu giá này sẽ thực hiện từ ngày 15 đến 20-8. Hiện hơn 153.000 biển số này đã được niêm yết trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Công an, trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông, công ty đấu giá.

Người dân có thể tham gia đấu giá trên trang đấu giá trực tuyến tài sản của công ty này.

Người dân có phải đổi biển số đang dùng sang biển số định danh sau ngày 15-8 không?

Chúng ta cần hiểu biển số định danh dành cho các biển số 5 số và theo quy định của thông tư 24 thì người dân không phải thực hiện bất cứ việc chuyển đổi nào. Bắt đầu từ ngày 15-8, các biển số 5 số sẽ được mặc định định danh với chủ xe đang quản lý trên hệ thống.Với các trường hợp đã thu hồi biển số trước ngày 15-8 thì biển số sẽ được thu hồi vào kho số. Với các biển 3 - 4 số người dân vẫn có thể sử dụng lưu hành bình thường.Tuy nhiên, khi thực hiện thủ tục mua bán, sang nhượng, thừa kế, tạm gọi là sang tên đổi chủ thì người dân sẽ được chuyển sang biển định danh.

Xem thêm tại đây: https://tuoitre.vn/dai-dien-bo-cong-an-tra-loi-truc-tuyen-ve-bien-so-dinh-danh-dau-gia-bien-so-20230724192532217.htm

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên