29/02/2024
THANH VY
và 1 tác giả khác

Đóng tiền phạt nguội chậm trễ sẽ ảnh hưởng đến việc đăng kiểm xe ô tô và còn phát sinh những ‘rắc rối’ khác. Sau đây là hướng dẫn cách đi đóng phạt nguội trực tiếp.

Cách 1: Đóng phạt tại Kho bạc Nhà nước

Với hình thức nộp phạt nguội này, người vi phạm có thể nộp tiền mặt trực tiếp tại trụ sở kho bạc nhà nước hoặc ngân hàng thương mại nơi Kho bạc mở tài khoản. Ngoài ra, người dân có thể chuyển khoản vào số tài khoản của Kho bạc nhà nước. Chi tiết về trụ sở hoặc ngân hàng sẽ được ghi cụ thể tại quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Cách 2: Đóng phạt qua dịch vụ bưu điện

Để đăng ký nộp phạt qua bưu điện, người vi phạm giao thông phải đăng ký với cơ quan công an thông qua hình thức ghi và ký vào mặt sau tờ biên bản vi phạm để chuyển tới bưu điện. Sau đó, người vi phạm đến bưu điện gần nhất thuộc hệ thống bưu điện của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam để nộp tiền phạt. Trường hợp người vi phạm bị tạm giữ giấy tờ thì bưu điện có trách nhiệm chuyển phát các loại giấy tờ bị tạm giữ cho người vi phạm. Thời gian nhận lại giấy tờ tùy thuộc địa điểm vi phạm của người đó. Người vi phạm giao thông tại các trung tâm tỉnh, thành phố sẽ nhận lại tất cả giấy tờ trong vòng tối đa 02 ngày, đối với các huyện xa và tỉnh thành khác là 3-5 ngày.

Cách 3: Đóng phạt cho Cảnh sát giao thông có thẩm quyền xử lý

Khi quan sát qua phương tiện camera giao thông và phát hiện vi phạm, nếu dừng được phương tiện để phạt nguội, người vi phạm có thể nộp trực tiếp cho cảnh sát giao thông.

Lưu ý: Người vi phạm chỉ được nộp phạt nguội trực tiếp cho cảnh sát giao thông trong trường hợp lỗi vi phạm bị phạt tiền đến 250.000 đồng (với cá nhân) hoặc 500.000 đồng (với tổ chức).

Xem thêm: Chưa đủ tuổi đi xem phim 18+ chiếu ở rạp thì có bị phạt không?

Xem thêm: 6 thay đổi của thẻ căn cước mới mà người dân cần biết

Xem thêm: Quy trình cấp căn cước điện tử từ ngày 1-7, người dân cần làm gì?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên