29/03/2024
THANH VY
và 1 tác giả khác

Tiếp viên hàng không thường yêu cầu hành khách gập bàn ăn trên máy bay lúc cất hoặc hạ cánh. Việc làm này tuy đơn giản nhưng trong tình huống khẩn cấp lại có thể giúp hành khách thoát nạn.

    1. Tránh bị thương lúc cất- hạ cánh

Theo nhiều nghiên cứu, phần lớn các vụ tai nạn chết người liên quan đến máy bay thường xảy ra trong quá trình cất cánh, tiếp cận lần cuối và hạ cánh. Do đó, bàn ăn phải được gập gọn lại trong quá trình này. 

Trong trường hợp máy bay phải đối mặt với các biến động đột ngột như nhiễu loạn hoặc cất cánh không thành công, những đồ vật đặt trên bàn ăn sẽ rơi và trở thành mối nguy hiểm khôn lường. Nếu máy bay bị rung lắc mạnh hoặc khi phi công phanh gấp, theo quán tính, hành khách sẽ lao người về phía trước, việc gấp gọn bàn ăn sẽ giúp hành khách không bị đập bụng vào, tránh tổn thương bên ngoài, thậm chí là tổn thương nội tạng. Cần lưu ý: bị thương lúc này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình thoát hiểm trong tình huống khẩn cấp.

    2. Giúp nhanh chóng thoát nạn nếu có sự cố

Việc gập khay bàn ăn sẽ tạo ra khoảng trống, giúp bản thân hành khách và những người ngồi cùng hàng ghế nhanh chóng sơ tán khi chẳng may có sự cố. Tương tự, việc dựng thẳng lưng ghế, cất túi xách bên dưới ghế ngồi phía trước cũng cùng mục đích giúp hành khách di chuyển dễ dàng. Tuy đây là những điều nhỏ nhặt nhưng trong tình huống cấp bách thì mỗi giây đều vô cùng giá trị.

Có thể bạn chưa biết: Bàn ăn trên máy bay bẩn gấp 8 lần nút xả bồn cầu

Các nghiên cứu đã chỉ ra bàn ăn trên máy bay chứa rất nhiều vi khuẩn, đây có thể là một ổ dịch bệnh. Vì thế, bạn cần dùng khăn lau qua bàn ăn trước khi sử dụng và gấp lại khi đã dùng xong, hạn chế tiếp xúc.

Xem thêm: Chạy xe chưa gắn biển số thì có bị phạt và phạt bao nhiêu tiền?

Xem thêm: Cách đổi số CMND sang số CCCD trong thông tin đăng ký thuế

Xem thêm: Luật sư tư vấn: Để chó cắn người, chủ nuôi có thể đối diện với án hình sự

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên