11/04/2024

Nắng nóng kéo dài khiến nhiệt độ mặt đường tăng đã trở thành mối nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông. Sau đây là một số cách phòng tránh nổ lốp xe.

    1. Bơm khí nitơ cho lốp xe

Theo khuyến cáo, bạn nên bơm khí nitơ cho lốp xe vào thời điểm mùa hè vì khí nitơ có tính ổn định tốt, hạn chế tình trạng bị ‘xì lốp’ trong điều kiện nền nhiệt cao. 

Còn nếu bơm khí thông thường thì sẽ chứa hơi nước, dễ làm tăng áp suất trong lốp dưới thời tiết gay gắt, đặc biệt khi xe di chuyển tốc độ cao thì lại càng gia tăng khả năng nổ lốp rất nguy hiểm.

    2. Chạy đúng tốc độ, trọng tải khi lưu thông

Việc chạy xe tốc độ cao điển hình như khi lưu thông trên đường cao tốc khiến lốp xe bị ma sát liên tục, cộng với nhiệt độ mặt đường nóng rát cũng là một trong những nguyên nhân làm nổ lốp xe. Do đó, các tài xế phải lái xe đúng tốc độ, đúng trọng tải quy định. Nếu xe có cảnh báo áp suất lốp thì cần theo dõi liên tục, hoặc có kế hoạch dừng nghỉ hợp lý.

    3. Kiểm tra kỹ  lốp xe và mang theo lốp xe dự phòng

Trước khi khởi hành, tài xế cần kiểm tra kỹ toàn bộ phương tiện, đảm bảo chất lượng và quan trọng là kiểm soát hao mòn phần lốp xe. Nếu lốp đã cũ thì nên tránh lái xe vào những đường bề mặt gồ ghề, nhiều ổ gà, đặc biệt trong mùa hè nắng nóng. Trường hợp cần thiết thì phải thay lốp mới để đảm bảo an toàn. Có thể trang bị thêm hệ thống cảm biến áp suất lốp xe và mang theo lốp xe dự phòng để tự thay lốp nếu có sự cố.

Ngoài các cách trên, tài xế cũng cần đảm bảo các quy định lái xe an toàn khác; quan trọng là không uống rượu bia khi lái xe, đảm bảo tỉnh táo, cẩn trọng để kịp thời xử lý tình huống.

Xem thêm: Đeo tai nghe khi chạy xe máy thì có bị phạt không?
Xem thêm: CSGT được bắn tốc độ ở những tuyến đường nào?
Xem thêm: Xe máy thiếu gương chiếu hậu bên trái thì bị phạt bao nhiêu tiền?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên