21/08/2023

Huyết áp cao là một tình trạng nguy hiểm có thể làm tổn thương tim mạch. Nó ảnh hưởng đến hơn 1 tỉ người trên toàn thế giới. Có 7 cách giảm huyết áp một cách tự nhiên mà không cần dùng thuốc mà bạn đọc có thể tham khảo.

Cách giảm huyết áp tự nhiên


    1. Luyện tập thể dục thể thao và giảm cân. Tập thể dục thường xuyên giúp tim khỏe hơn và bơm máu hiệu quả hơn, làm giảm áp lực trong động mạch.

    2. Giảm lượng natri và tăng lượng kali nạp vào cơ thể mỗi ngày. Để có được sự cân bằng tốt hơn giữa kali và natri trong chế độ ăn uống, hãy tập trung vào việc ăn ít thực phẩm chế biến sẵn hơn và ăn nhiều thực phẩm tươi sống hơn.

    3. Hạn chế uống rượu. Bởi vì rượu kích thích và tăng giải phóng endothelin 1,2 và angiotensin II. 2 chất này kích thích sản xuất superoxide khiến các mạch máu bị co lại, làm tăng huyết áp.

    4. Cắt giảm caffeine hằng ngày. Caffeine làm tăng huyết áp và khiến nhịp tim tăng nhanh tức thì. 

    5. Học cách điều khiển tâm trạng bản thân. Giảm căng thẳng bằng việc nghe nhạc, thiền định, học múa hoặc đi dạo, trồng cây, đọc sách đều có thể giúp giảm huyết áp.

    6. Ăn sôcôla đen hoặc ca cao. Sôcôla đen và bột ca cao rất giàu flavonoid, đây là những hợp chất thực vật khiến mạch máu giãn ra.

    7. Nên ăn nhiều quả mọng. Chúng còn chứa nhiều polyphenol, hợp chất thực vật tự nhiên tốt cho tim mạch của chúng ta, cải thiện huyết áp, kháng insulin và viêm toàn thân.


    Xem thêm: Cách làm cà phê muối chỉ với 5 bước đơn giản

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên