20/04/2024

Gần đây, tình trạng về tin giả, mã độc, phần mềm gián điệp, lừa đảo… xuất hiện ngày càng nhiều. Để người dùng an tâm hơn, Google đã gợi ý 5 mẹo giúp an toàn trên Internet sau đây!

1. Sử dụng trình quản lý mật khẩu

Với cách ghi nhớ mật khẩu thủ công thông thường, đa số người dùng sẽ dùng chung mật khẩu cho nhiều tài khoản. Đây là kẽ hở khiến tin tặc tấn công vào nhiều tài khoản người dùng cùng lúc. 

Để khắc phục tình trạng này, Google khuyên mọi người nên sử dụng trình quản lý mật khẩu để bảo vệ tài khoản của mình. Đây là một công cụ miễn phí đã được tích hợp sẵn tính năng tạo, lưu trữ và quản lý mật khẩu cho mọi tài khoản của bạn một cách an toàn nhất. Ngoài ra, công cụ này còn có khả năng phân tích mật khẩu đã lưu để tìm ra điểm yếu mật khẩu.

2. Sử dụng khóa passkey

Khóa Passkey là một hình thức xác thực tài khoản mà không cần dùng đến mật khẩu. Người dùng sẽ đăng nhập vào tài khoản của họ bằng cách sử dụng xác thực khuôn mặt, vân tay, mã PIN hoặc xác thực trên thiết bị đã đăng ký. 

3. Kiểm tra bảo mật định kỳ

Google có công cụ kiểm tra bảo mật Security Checkup giúp người dùng xem xét và cải thiện bảo mật trực tuyến. Công cụ này có khả năng tìm ra và khắc phục những lỗ hổng bảo mật trực tuyến đến từ thiết bị được kết nối với tài khoản hoặc ứng dụng của bên thứ ba.

4. Cài đặt hệ điều hành và thường xuyên cập nhật

Những bản cập nhật hệ điều hành hoặc các ứng dụng chính thống đã qua kiểm duyệt của App Store hoặc CH Play thường chứa cải tiến bảo mật. Bạn nên cập nhật thường xuyên để tăng cường khả năng chống lại các mối đe dọa mới cho thiết bị. 

Bên cạnh đó, người dùng Android nên kích hoạt tính năng Google Play Protect để bảo vệ thiết bị khỏi các ứng dụng độc hại...

5. Xem lại cài đặt dữ liệu

Hãy kiểm tra thật kỹ để đảm bảo rằng bạn không chia sẻ các dữ liệu, thông tin nhạy cảm với các ứng dụng có liên kết với tài khoản. Trước khi đồng ý với các điều khoản cho phép ứng dụng truy cập vào thiết bị, hãy nghiên cứu kỹ độ uy tín của ứng dụng và chỉ cho phép truy cập vào những tính năng thực sự cần thiết.

Xem thêm: Tính năng gửi ảnh HD trên Messenger vừa được cập nhật, bạn biết chưa?

Xem thêm: Mã độc mới nhắm vào hệ điều hành iOS, người dùng iPhone hãy cẩn trọng

Xem thêm: Làm sao để nhận biết smartphone đang bị nhiễm mã độc?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên